โทรศัพท์

+66956514593

อีเมล์

sales@fuyacompany.com

เวลาทำการ

จันทร์ - ศุกร์: 9:00 - 18:00

ประตูกันลม ระบบประตู 2 ชั้น ระบบ Interlock เป็นชื่อระบบประตูที่อาจจะไม่คุ้นสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าบอกว่าเป็นประตูในห้าง ที่มี 2 ชั้น ทุกคนคงจะร้องอ๋อ ในทันที ประตูสองชั้นแบบนี้มีความสำคัญอย่างไร ทำไมถึงต้องมีการใช้ และเหมาะกับที่ใดบ้าง บทความนี้จะมีคำตอบในเรื่องนี้

ทำไมห้างสรรพสินค้าถึงมีประตูทางเข้าสองชั้น? เป็นคำถามที่หลายๆคน ที่เข้าห้างสรรพสินค้าบ่อยๆ เมื่อเดินทางผ่านระหว่างลานจอดรถ กับตัวห้างย่อมมีคำถาม และเคยเห็นผ่านตาอยู่บ้าง โดยมักจะเป็นในส่วนตัวห้าง กับส่วนของลานจอดรถ เรื่องนี้มีคำตอบอยู่หลายประการ แต่คำตอบหลักๆคือ ต้องการกันลม และกันฝุ่นจากรถนั้นเอง

เนื่องจากประตูส่วนนี้ มักจะไม่มีการเปิดพร้อมกัน ทั้ง 2 บาน หรือในโรงงานบางที่ ที่ต้องการความสะอาด ควบคุมความปลอดภัย และอุณหภูมิ จะมีการตั้งค่าให้มีการเปิดบานใดบานนึงก่อน แล้วทำการปรับอุณหภูมิ หรือฆ่าเชื้อ ก่อนที่จะเปิดในส่วนบานอีกด้านได้ ก็มีเช่นกัน นอกจากนี้แล้วเราจะสรุปความสำคัญของระบบประตู 2 ชั้น หรือ ระบบ Interlockได้ดังนี้

ประตูกันลม ระบบประตู 2 ชั้น ระบบ Interlock

ความสำคัญของ ประตูกันลม ระบบประตู 2 ชั้น หรือ ระบบ Interlock

  • กันลมสำหรับสถานที่ลมแรง
  • ปรับอุณหภูมิ
  • กันฝุ่น ผง เขม่าต่างๆ
  • ความปลอดภัยในการเข้าออก สำหรับระบบที่มีการกำหนดการเปิดทีละบาน
  • ควบคุมอุณหภูมิสำหรับที่ที่หิมะตกหนัก
  • ป้องกันเกสรดอกไม้สำหรับสถานที่ต่างๆ
  • ฯลฯ

จากหัวข้อด้านบน จะเห็นได้ว่ามีเรื่องของ หิมะ และเกสรดอกไม้ จะขออธิบายเพิ่มเติมว่า ในบางเมืองของประเทศญี่ปุ่น ร้านสะดวกซื้อจะมีการใช้ประตูสองชั้นแบบนี้ เพื่อลดปัญหาในฤดูเกสรดอกไม้ เพราะที่ญี่ปุ่นคนแพ้เกสรดอกไม้มีเป็นจำนวนมาก การกำจัด หรือลดจำนวนของเกสรดอกไม้ในร้าน ก็เป็นเรื่องที่ถือได้ว่าเป็นความใส่ใจที่ทางร้านมีให้กับลูกค้า แม้แต่ในเรื่องฝุ่นเขม่าจากเถ้าภูเขาไฟเองก็มีการใช้ระบบนี้ เพื่อลดฝุ่นในร้านเช่นกัน เมื่อฝุ่นพัดมาจะถูกกักไว้ในช่วงห้องนี้ ก่อนจะถึงประตูบานที่สอง ลดการกระจายของฝุ่นในร้านได้อีกด้วย

ประตูกันลม ระบบประตู 2 ชั้น ระบบ Interlock

ระบบประตู 2 ชั้นนี้ เริ่มมีการใช้งานมากขึ้นตามโรงงาน หรือ ห้องประชุมต่างๆ เพื่อลดปัญหาของการสูญเสียอุณหภูมิ ฝุ่นต่างๆได้ส่วนหนึ่ง แม้ในประเทศไทยจะไม่ค่อยเห็นการใช้ประตูแบบนี้ในที่อื่นๆ นอกจากห้างสรรพสินค้ามากนัก แต่ในอนาคตคงมีการใช้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาฝุ่นในพื้นที่ ที่มีฝุ่น PM 2.5 เป็นปริมาณมาก หรือมีการฆ่าเชื้อต่างๆ ก่อนเข้าบริษัทนั้นเอง หากลูกค้าท่านใดต้องการใช้ระบบนี้เพื่อความสะดวกในด่านใด หรือต้องการปรึกษาข้อมูลระบบ สามารถติดต่อฝ่ายขายของเราได้ ตามเบอร์ด้านบน หรือ Email ในส่วนหน้าเว็บได้เลย

 

บทความแนะนำ

We use cookies in order to give you the best possible experience on our website. By continuing to use this site, you agree to our use of cookies.
Accept