โทรศัพท์

+66956514593

อีเมล์

sales@fuyacompany.com

เวลาทำการ

จันทร์ - ศุกร์: 9:00 - 18:00

ระบบไม้กั้นรถอัตโนมัติ ตอนนี้มีผู้จำหน่าย และให้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ พร้อมเข้ามาให้บริการ แต่ละบริษัท หรือ แต่ละผู้ให้บริการก็มีความสามารถ ความโดดเด่นของสินค้าและบริการต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับลูกค้า ราคาก็เป็นปัจจัยหลักในการเลือกใช้บริการ โดยเฉพาะหน้างานหมู่บ้าน หรือสถานที่ ที่ไม่ได้มีการใชข้งานมากนัก ก็มีการเลือกใช้ไม้กั้นรถอัตโนมัติ ที่มีราคาถูกที่สุด แต่ทว่า ราคาที่ถูกมากๆนั้น ก็มีเหตุผลซ่อนอยู่ สำหรับบริษัทฟูย่าของเรา ที่ไม่ได้เน้นบริการทางด้านติดตั้ง แต่เน้นไปที่ทางซ่อมบำรุง แก้ไขปัญหา ขอยกตัวอย่างปัญหาที่พบได้บ่อยในหน้างานไม้กั้นรถอัตโนมัติ

ลดราคา ลดต้นทุน
เมื่อมีการลดราคาเพื่อให้ได้งาน ก็ย่อมมีการลดต้นทุนเพื่อให้ได้กำไรที่คงเดิม กล่าวคือ ในจุดที่ลูกค้าเปรียบเทียบกันได้ไม้ เช่นระบบป้องกันไม้ตีรถ ระบบเดินสายวางท่อนั้น ทางบริษัท ก็มีการใช้การลดต้นทุน เพื่อให้สินค้าทำงานได้ในราคาที่ถูกที่สุด และในความราคาถูกนั้นซ่อนปัญหาที่รอวันปะทุเมื่อหมดประกัน และมีการเรียกค่าดูแล ซ่อมบำรุงอย่างเหี้ยมโหด

การลดต้นทุนในหน้างานติดตั้งไม้กั้นรถอัตโนมัติ

เราพบว่ามีการใช้ท่อ PVC เพื่อเดินสายใต้ดิน เพื่อเป็นสายสัญญาณไฟต่างๆ และปัญหานั้นก็จะเกิดขึ้นเมื่อเกิดความเสื่อมของท่อ pvc เมื่อมีแรงกดจากถนน น้ำขัง ทำให้ท่อแตก หน้างานนั้นจะเริ่มเกิดปัญหาไฟรั่ว สายไฟชิ้นเมื่อถึงฤดูฝน ส่งผลให้เมื่อทำการใช้งานในช่วงฝนตก ระบบงานจะทำงานแบบติดๆขัดๆ จากปัญหาของความชื้นในระบบไฟ และท้ายที่สุดก็ทำให้ ระบบไม้กั้นรถอัตโนมัติของท่านเสียหายนั้นเอง ซึ่งหน้างานที่ได้คุณภาพ จะเลือกการใช้งานเป็นการเดินท่อ PE ที่มีความทนทานมากกว่า

ราคางานติดตั้งที่ต่างกัน ของระบบไม้กั้นรถอัตโนมัติ มีที่มาจากอะไร
ตัวอย่างท่อ PE

ความแตกต่างของ ท่อ PE กับ ท่อ PVC

ท่อ PE คืออะไร?

ท่อ PE ย่อมาจากคำว่า Polyethylene ท่อ PE คือท่อผลิตขึ้นมาจากเรซินพอลิเอทีลีนชนิดที่มีความหนาแน่นสูง เนื้อของ ท่อ PE จะมีคุณสมบัติที่แข็งแรง เหนียวเป็นพิเศษ โดยตัวเนื้อพลาสติกของท่อจะมีความมันและความลื่น สามารถทำให้ของเหลวหรือน้ำไหลผ่านได้สะดวกโดนที่มีแรงดันน้อย ปราศจากสารพิษเจือปน เหมาะสำหรับการใช้ทำระบบน้ำดื่มที่สามารถนำมาบริโภคโดยไร้สารพิษและเคมีตกค้าง ข้อต่อ ท่อ PE สามารถทนต่อด่าง กรด สารเคมีและเกลือได้เป็นอย่างดี เป็นที่นิยมอย่างในการทำประปา ท่อส่งน้ำ แต่ทั้งนี้ ท่อ PE ก็มีข้อจำกัดตรงที่ว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ถือว่าเป็นเลือกที่ดีอย่างหนึ่งในการใช้วัสดุที่แข็งแรงเหมาะสำหรับการทำงานอย่างยิ่ง

ท่อ PVC คืออะไร?

ท่อ PVC คือท่อที่ได้ผลิตขึ้นมาจากโพลิไวนิลคอลไรต์ โดยที่ไม่ได้ผสมกับพลาสติกไซเซอร์ โดยชื่อที่เรียกกันให้ถูกต้องตามหลัก มอก. ก็คือ ท่อพีวีซีแข็ง แต่ส่วนใหญ่แล้วทั้งคนทั่วไปและช่างประปา มักจะเรียกว่า ท่อ PVC โดยท่อ PVC นั้นมีคุณสมบัติพื้นผิวที่แข็งแรงทนทาน ลักษณะเรียบลื่น สามารถที่จะจัดส่งได้ดี ไม่มีสารเคมีหรือสารพิษเจือปน สามารถทนต่อกรดด่าง แต่ทั้งนี้ท่อ PVC ก็มีข้อเสียตรงนี้ ไมทนต่อความร้อนทั้งจากภายนอกและภายในของท่อเอง อีกทั้งข้อต่อของ PVC ยังเปราะบาง แตกหักง่าย ไม่มีความทนทาน แต่ท่อ PVC มีราคาที่ถูกช่างจึงนิยมกันอย่างเป็นมาก แตกต่างที่ท่อ PE มักจะถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือคนที่เน้นเรื่องของคุณภาพในการก่อสร้าง ที่จะมีราคาสูงกว่าท่อ PVC นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการลดต้นทุน จากในส่วนของอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆอีกมากมาย เช่น การไม่ยกฐานปูนในส่วนที่อาจจะมีน้ำท่วมได้ การคิดค่าอุปกรณ์สิ้นเปลืองเพิ่มเติมในราคาแพงหลังจากบริการขาย เช่น บัตร ระบบป้องกันไม้ตีรถที่ไม่มีการกรีดพื้น หรือ ใช้เซ็นเซอร์ต่างๆที่ไม่เป็นไปตามหน้างาน และยังมีหลายๆครั้งที่เราพบว่า บริษัท ไม้กั้นรถอัตโนมัติราคาถูก หลายเจ้า เลือกที่จะไม่ให้บริการในช่วงประกัน หรือดึงเวลา เพื่อรอให้หมดประกัน ไม่เพียงแต่ระบบไม้กั้นรถอัตโนมัติเท่านั้น ระบบอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกมากมายก็มีปัญหาจากการแย่งชิงลูกค้าในรูปแบบนี้

ในบทความนี้อาจจะดูโจมตี คู่แข่ง หรือบริการเจ้าอื่น แต่ทางเราขอเรียนแจ้งว่า ราคาติดตั้งงานของเราอาจจะสูงไปบ้าง แต่ทางเราเน้นไปในทางงาน ซ่อมบำรุง แก้ไขหน้างาน และจำหน่ายอุปกรณ์เพิ่มเติม สำหรับ ไม้กั้นรถอัตโนมัติ เนื่องจากการแข่งขันที่สูงทำให้เรารู้สึกว่า การแข่งกันลดราคา อาจจะไม่ได้มีผลดีอะไร และทำให้ลูกค้าได้ของที่ไม่สมกับคุณภาพ ทางเราจึงอยากให้บริการในสินค้าที่มีความเหมาะสมกับราคา และบริการที่ดีเยี่ยมกับท่านลูกค้าของเรา

บทความแนะนำ

We use cookies in order to give you the best possible experience on our website. By continuing to use this site, you agree to our use of cookies.
Accept