โทรศัพท์

+66956514593

อีเมล์

sales@fuyacompany.com

เวลาทำการ

จันทร์ - ศุกร์: 9:00 - 18:00

Access Control ระบบควบคุมลิฟต์ หรือ Elevator Control

ในปัจจุบัน ความเป็นส่วนตัวเริ่มเป็นเรื่องที่คนให้ความสำคัญมากขึ้น กล่าวคือ ไม่ว่าจะห้องพัก โรงแรม คอนโด ห้องเช่า เริ่มมีระบบ Key Card กันมานานแล้ว แต่ตีย์การ์ดแบบเดิมๆ นั้น ป้องกันได้แค่ประตูห้องของเรา คือถ้าบัตรไม่ตรงก็ไม่สามารถเปิดห้องได้ (จะพูดถึงอย่างละเอียดอีกครั้งในส่วน Hotel Lock และ Smart Lock) สำหรับห้องเช่าในอดีต ประตูหลักจะมีชุดควบคุมติดตั้ง เพื่อให้ทาบบัตร หรือ แสกนนิ้วเพื่อเปิดประตูใหญ่ แต่ประตูห้องยังคงเป็นเพียงกุญแจอย่างเดิม ก็อาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับบางคน

ยิ่งผู้ที่อยู่คอนโด โรงแรมต่างๆ บ่อยๆ ต้องเคยเจอสถานการณ์ คนอื่นสับสนชั้น แล้วไขห้องผิดอย่างแน่นอน เมื่อคุณอยู่คนเดียว แต่มีเสียงไขกุญแจหน้าห้อง หรือ มีเสียงเรียกชื่อที่ไม่ใช่ชื่อคุณ ก็คงมีหลอนกันบ้างแหละ ระบบรักษาความเป็นส่วนตัวนี้จึงเริ่มมีความสำคัญ และเริ่มเป็นจุดขายของคอนโด

EC10 – Lift / Elevator Access Control System เป็นระบบควบคุมการใช้ลิฟท์ด้วยบัตรคีย์การ์ดและลายนิ้วมือ ระบบออกแบบมาให้สามารถกำหนดสิทธิ์ การผ่านขึ้นแต่ละชั้นพร้อมกำหนดช่วงเวลาตามต้องการ โดยสามารถกำหนด วันที่มีสิทธิ์เริ่มใช้งาน ถึงวันที่ สิ้นสุดการใช้งานได้ รองรับการใช้งานร่วมกับเครื่องอ่านบัตร และใช้ร่วมกับ เครื่องสแกนนิ้วมือรุ่น FR120 หรือชุดอ่านบัตรที่มีปุ่มให้กดรหัสผ่าน

จากระบบดังกล่าว ช่วยในเรื่องของการทำ ระบบเช่ารายวัน รายเดือน เมื่อบัตรหมดอายุก็จะไม่มีสิทธิ์ใช้งานลิฟต์เพื่อเข้าห้องพัก จำเป็นต้องชำระค่าเช่า หรือสำหรับบางส่วนเช่น ห้องประชุม ห้องรับรองต่างๆ การมีระบบนี้ก็ช่วยในเรื่องป้องกันบุคคลที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงนั้นเอง

EC10 ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มี Time Zone กำหนดช่วงเวลาในการควบคุมได้ ผู้ใช้สามารถกำหนดให้ช่วงเวลาทั่วไป ไม่จำเป็นต้อง Access ด้วยบัตรได้ รองรับการใช้งานบัตร 30,000 ใบ 3,000 ลายนิ้วมือ เก็บบันทึกการเข้าออกได้ 100,000 รายการ รองรับการควบคุมลิฟท์ได้ 10 ชั้น และสามารถ ขยายการควบคุมด้วย EX16 บอร์ด ที่สามารถควบคุมได้สูงสุดถึง 56 ชั้น พร้อมด้วย I/O Port ที่สามารถกำหนด Event การใช้งานในสถานการอื่นๆ ตามต้องการ ระบบมาพร้อมกับกล่องและชุด Power Supply และการเชื่อมต่อกับโปรแกรมเพื่อควบคุมและจัดการผ่าน Network LAN และ RS485

สำหรับคอนโดหรืออพาร์ทเม้นท์ หอพักต่างๆ ระบบนี้ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในยามวิกาล กล่าวคือหลังเวลา 22.00 น.จะไม่สามารถใช้งานลิฟต์โดยผู้ไม่มีบัตร หรือ ไม่มีลายนิ้วมือได้ เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยอีกชั้นนึง ลดการก่อเหตุยามวิกาลได้

EC10 ออกแบบมาเป็นโซลูชั่นเพื่อการควบคุมการผ่านเข้าออกพื้นที่อย่างเป็นระบบสามารถทำงานร่วมกับชุด Access Control อย่างเช่น ACP , แล inBio Board โดยควบคุมและจัดการข้อมูลทั้งหมดได้จากโปรแกรมเดียวกัน

หลักการทำงานของระบบควบคุมลิฟต์ของ ZKTECO ที่เราจัดจำหน่าย

Specifications: 

Product Parameter

Parameter Description

Model

EC10

Floor Button Control Relay

10

Fingerprint Capacity

3000

RFID Card Capacity

30,000

Event Capacity

100,000

Power Supply

12V DC 1A

Communication to PC

TCP/IP, RS485

Dimension(L×D×H)

242mm×95mm×60mm

Net weight

0.8Kg

Access Control ระบบควบคุม อัตโนมัติ ระบบควบคุมลิฟต์ ระบบล็อคชั้นลิฟต์ Elevator Control  ZKTeco Access Control ระบบควบคุม อัตโนมัติ ระบบควบคุมลิฟต์ ระบบล็อคชั้นลิฟต์ Elevator Control  ZKTeco

คุณสมบัติเด่นของตัวเครื่อง

  • ระบบ Reader Controller เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานอย่างเป็นระบบ
  • รองรับการควบการกดปุ่มไปยังชั้นต่างๆ ด้วยบัตร
  • กำหนดสิทธิ์ การใช้งานบัตรแต่ละใบได้ตามต้องการจากโปรแกรม
  • ระบบสามารถกลับเข้าสู่โหมดปรกติได้ตามต้องการ
  • รองรับการเชื่อมต่อใช้งานกับระบบรักษาความปลอดภัยอื่น ACP , inBio , IP camera
  • รองรับหัวอ่านบัตร Wiwgand ได้ทุกประเภท Proximity , Mifare และ HID
  • มี In/Out ports สำหรับควบคุมระบบในกรณีฉุกเฉิน
  • โปรแกรมทำงานแบบ Web Application ติดตั้งเพียงจุดเดียว แต่เข้าระบบจากทุกที่ในระบบ Network ได้.
  • ระบบ Multi-card สำหรับเปิดประตู anti-passback กำหนดช่วงวันที่สามารถผ่านเข้าออกได้

Access Control ที่สามารถใช้กับระบบระบบควบคุมลิฟต์ได้

  1. ระบบแสกนบัตร (Proximity , Mifare)
  2. ระบบแสกนใบหน้า (Facial Scan)
  3. ระบบแสกนลานนิ้วมือ (Finger Scan)

สถานที่ ที่เหมาะในการใช้งาน ระบบควบคุมลิฟต์

  1. หอพัก
  2. อพาร์ทเม้นท์
  3. อาคารสำนักงานที่การกำหนดโซน
  4. อาคารพักต่างๆ คอนโด
  5. ฯลฯ

บทความแนะนำ